Tìm kiếm văn bản
STT | Số/Ký hiệu | Ngày ban hành | Trích yếu | Ngày có hiệu lực |
---|---|---|---|---|
1 | Công văn 5697-TCHQ-TXNK | 01/10/2018 | Phân loại mặt hàng “Xe tra nạp nhiên liệu dùng cho máy bay” |
01/10/2018 |
2 | Công văn 1961/TCHQ-TXNK | 12/04/2018 | Phân loại mặt hàng thép (Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh; Cục Kiểm định Hải quan) |
12/04/2018 |
3 | Văn bản 687/TCHQ-TXNK | 30/01/2019 | http://dichvuhaiquan.com.vn/wp-content/uploads/2019/03/687-TCHQ-TXNK.pdf |
30/01/2019 |
Số ký hiệu | Công văn 6591/TCHQ-TXNK |
Ngày ban hành | 09/11/2018 |
Ngày có hiệu lực | 09/11/2018 |
Ngày hết hiệu lực | |
Người ký | Phó Cục trưởng |
Trích yếu | Phân loại “Ổ trượt” |
Cơ quan ban hành | Cục thuế XNK |
Phân loại | Công văn |
Văn bản bị thay thế | |
Văn bản bị sửa đổi |
Kính gửi: Công ty TNHH Schaeffler Việt Nam.
(Đ/c: Đường 3B, khu công nghiệp Amata, Long Bình, TP. Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai)
Tổng cục Hải quan nhận được 02 đơn số 080917-1/SVC và số 080917-2/SVC ngày 08/9/2017, các công văn giải trình (số 301117/SVC ngày 30/10/2017 và ngày 30/11/2017, số 210518/SVC ngày 21/5/2018, số 21022018/SVC ngày 21/02/2018 và số 11042018/SVC ngày 11/4/2018) của Công ty TNHH Schaeffler Việt Nam (Công ty) về việc xác định trước mã số (XĐTMS) cho 02 mặt hàng “Ổ trượt” có ký, mã hiệu lần lượt là: F-365175.01.GE#S50N-K1, F-365320.01GE#S100N. Qua xem xét, Tổng cục Hải quan có ý kiến như sau:
Căn cứ Thông tư số 38/2015/TT-BTC ngày 25/3/2015 của Bộ Tài chính quy định về thủ tục hải quan; kiểm tra giám sát hải quan; thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu và quản lý thuế đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu; Thông tư số 39/2018/TT-BTC ngày 20/4/2018 sửa đỗi, bổ sung một số điều tại Thông tư số 38/2015/TT-BTC ngày 25/3/2015;
Căn cứ Thông tư số 14/2015/TT-BTC ngày 30/01/2015 của Bộ Tài chính hướng dẫn về phân loại hàng hóa, phân tích để phân loại hàng hóa, phân tích để kiểm tra chất lượng, kiểm tra an toàn thực phẩm; Thông tư số 103/2015/TT-BTC ngày 01/7/2015 của Bộ Tài chính về việc ban hành Danh mục hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu Việt Nam; Thông tư số 65/2017/TT-BTC ngày 27/6/2017 của Bộ Tài chính về việc ban hành Danh mục hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu Việt Nam (DMHH);
Căn cứ Chú giải 1 Phần XVI, Chú giải 2,3 Phần XVII, mô tả nhóm 84.83, 87.14, tham khảo Chú giải HS nhóm 84.83;
– Tên thương mại: “Ổ trượt (dùng cho càng xe máy)”
– Tên gọi theo cấu tạo, công dụng: ổ cầu trượt (Spherical plain bearings)
– Cấu tạo: 2 mặt hàng có thiết kế có lớp trượt giữa các vòng là ELGOGLIDE tạo bởi kết cấu PTFE (không có chứa các thành phần chuyển động như: bi hay con lăn).
– Cơ chế hoạt động, cách thức sử dụng: Ổ cầu trượt lắp trong càng sau xe máy, chịu tải trọng của toàn bộ xe máy.
– Công dụng theo thiết kế: Truyền lực và momen xoắn giữa càng sau và khung xe, cho phép sự di chuyển tương đối giữa càng sau và khung xe. Đồng thời giúp bù đắp sự chênh lệch giữa đầu xe và sau xe khi xe cháy tốc độ cao hoặc nghiêng.
– Các thông tin khác về hàng hóa: Dòng sản phẩm ổ cầu trượt còn được sử dụng trong máy công trình, thích hợp với điều kiện làm việc tải trọng lớn, góc xoay nhỏ, đồng thời có va chạm và rung động. Lớp trượt kết cấu PTFE thích hợp với chuyển động tịnh tiến đảo chiều, chuyển động dao động, đem lại lợi ích dễ dàng thay thế, miễn bảo dưỡng, thân thiện với môi trường, đa ứng dụng trong máy xây dựng, bản lề/khớp xoay, tay gầu xúc, xe lật bên, xi lanh thủy lực,…
– Nhờ có thiết kế có lớp trượt giữa các vòng là ELGOGLIDE, là lớp trượt tạo bởi kết cấu PTFE, mặt hàng thích ứng với chuyển động xoay, chuyển động nghiêng, bù đắp sự chuyển động không thẳng hàng, có thể làm việc trong điều kiện phải chịu tải trọng lớn, chịu được mài mòn, ma sát.
Theo công văn số 21022018/SVC và số 11042018/SVC nêu trên Công ty bổ sung tài liệu làm rõ chức năng của 02 mặt hàng ổ trượt” ký mã hiệu F-365175.01.GE và F-365320.01GE thì 2 mặt hàng có thể dùng cho nhiều mục đích. Cụ thể, 2 mặt hàng không chỉ được dùng cho xe máy, mà còn được dùng cho các mục đích khác (như: xi lanh thủy lực, ngành sản xuất thép, công nghệ X-quang).
– Trường hợp 02 mặt hàng trên được xác định dùng làm ổ trượt truyền lực và momen xoắn giữa càng sau và khung xe máy thì phù hợp phân loại nhóm 87.14 “Bộ phận và phụ kiện của xe thuộc các nhóm từ 87.11 đến 87.13”, phân nhóm 8714.10 “- Của mô tô (kể cả xe gắn máy có bàn đạp (moped))”, mã số 8714.10.30 “- – Khung và càng xe kể cả càng xe cơ cấu ống lồng, giảm xóc và các bộ phận của chúng”.
– Trường hợp 02 mặt hàng trên được xác định dùng cho nhiều mục đích (ngoài dùng cho xe máy) thì phù hợp phân loại nhóm 84.83 “Trục truyền động (kể cả trục cam và trục khuỷu) và tay biên; thân ổ và gối đỡ trục dùng ổ trượt; bánh răng và cụm bánh răng; vít bi hoặc vít đũa; hộp số và các cơ cấu điều tốc khác, kể cả bộ biến đổi mô men xoắn; bánh đà và ròng rọc, kể cả khối puli; ly hợp và khớp nối trục (kể cả khớp nối vạn năng)”, phân nhóm 8483.30 “- Thân ổ, không lắp ổ bi hay ổ đũa; gối đỡ trục dùng ổ trượt”, mã số 8483.30.90 “- – Loại khác”.
Tổng cục Hải quan thông báo để Công ty TNHH Schaeffler Việt Nam biết và thực hiện./.